จากที่ได้ศึกษาสื่อการสอนชุด “7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในแต่ละยุค” ไปแล้ว
เนื้อหาของสื่อมีความครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว
มีการให้ข้อมูลของสถานที่เพื่อให้ศึกษา แบ่งแยกหมวดหมู่ได้ชัดเจน การใช้กิจกรรมในสื่อการสอนสามารถทดสอบความสามารถหลังการเรียนรู้ได้สมบูรณ์ แต่ในด้านของชิ้นงานสื่ออาจจะยังมีข้อที่สามารถนำมาปรับปรุงแก้ไขได้ สิ่งที่มองเห็นได้จากภายนอกเป็นสิ่งแรกคือ
กล่องที่ใช้ใส่สื่อการสอน กล่องเดิม มีแค่ตัวอักษร
ซึ่งอาจทำให้ดูไม่น่าสนใจเท่าที่ควรนัก จึงหารูปของเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในแต่ละยุคมาติดไว้หน้ากล่อง
เพื่อให้น่าสนใจมากขึ้น
ในส่วนของชิ้นสื่อที่เป็นจิ๊กซอ
หลังจากที่ลองเล่นแล้วพบว่าตัวของจิ๊กซอนั้นเป็นเพียงกระดาษธรรมดา
ถ้ามีน้ำหกหรือมีอะไรไปเลอะจะทำให้ชิ้นส่วนของสื่อเสียหาย
จึงนำแผ่นสติกเกอร์ใสมาติดเพื่อเพิ่มความคงทนให้กับสื่อ
หลังจากที่เล่นแล้วยังพบอีกอย่างหนึ่งว่า
แผ่นชิ้นส่วนที่ประกอบกันแล้วมีความพอดีกับกรอบ ทำให้แกะออกมายาก
จึงนำริบบิ้นผ้าติดไว้ข้างล่างตัวจิ๊กซอใช้สำหรับดึงขึ้นมา
เพื่อให้ง่ายต่อการแกะและยังทำให้ชิ้นส่วนไม่มีความเสียหาย
หลังจากที่ได้นำสื่อการสอนเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุงแก้ไข
ทำให้รู้ว่าการผลิตสื่อขึ้นมาหนึ่งชิ้นนั้นต้องคำนึงถึงหลายด้าน
ทั้งในเรื่องความปลอดภัย ความแข็งแรง ความสวยงาม ความถูกต้องของข้อมูล ความน่าสนใจของกิจกรรม
และสิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับหลังจากที่เล่นสื่อการสอนชิ้นนั้น






ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น