วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

ปรับปรุง เปลี่ยนปิ๊ง



                     จากที่ได้ศึกษาสื่อการสอนชุด “7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในแต่ละยุคไปแล้ว  เนื้อหาของสื่อมีความครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว มีการให้ข้อมูลของสถานที่เพื่อให้ศึกษา แบ่งแยกหมวดหมู่ได้ชัดเจน  การใช้กิจกรรมในสื่อการสอนสามารถทดสอบความสามารถหลังการเรียนรู้ได้สมบูรณ์  แต่ในด้านของชิ้นงานสื่ออาจจะยังมีข้อที่สามารถนำมาปรับปรุงแก้ไขได้  สิ่งที่มองเห็นได้จากภายนอกเป็นสิ่งแรกคือ กล่องที่ใช้ใส่สื่อการสอน กล่องเดิม มีแค่ตัวอักษร ซึ่งอาจทำให้ดูไม่น่าสนใจเท่าที่ควรนัก จึงหารูปของเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในแต่ละยุคมาติดไว้หน้ากล่อง เพื่อให้น่าสนใจมากขึ้น


ในส่วนของชิ้นสื่อที่เป็นจิ๊กซอ หลังจากที่ลองเล่นแล้วพบว่าตัวของจิ๊กซอนั้นเป็นเพียงกระดาษธรรมดา ถ้ามีน้ำหกหรือมีอะไรไปเลอะจะทำให้ชิ้นส่วนของสื่อเสียหาย จึงนำแผ่นสติกเกอร์ใสมาติดเพื่อเพิ่มความคงทนให้กับสื่อ



หลังจากที่เล่นแล้วยังพบอีกอย่างหนึ่งว่า แผ่นชิ้นส่วนที่ประกอบกันแล้วมีความพอดีกับกรอบ ทำให้แกะออกมายาก จึงนำริบบิ้นผ้าติดไว้ข้างล่างตัวจิ๊กซอใช้สำหรับดึงขึ้นมา เพื่อให้ง่ายต่อการแกะและยังทำให้ชิ้นส่วนไม่มีความเสียหาย

หลังจากที่ได้นำสื่อการสอนเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุงแก้ไข ทำให้รู้ว่าการผลิตสื่อขึ้นมาหนึ่งชิ้นนั้นต้องคำนึงถึงหลายด้าน ทั้งในเรื่องความปลอดภัย ความแข็งแรง ความสวยงาม ความถูกต้องของข้อมูล ความน่าสนใจของกิจกรรม และสิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับหลังจากที่เล่นสื่อการสอนชิ้นนั้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น