งาน Cannes
Lion International Festival of Creativity เป็นเทศกาลประกวดโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
โดยจัดที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส หากเปรียบกับวงการภาพยนตร์ก็คงเหมือนเป็นรางวัลออสการ์ในวงการโฆษณา
โดยมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็นซึ่งมีหมวดหลักๆ เช่น หมวดFILM
LIONS (โทรทัศน์ / โรงภาพยนตร์), หมวดPRESS
LIONS (สิ่งพิมพ์), หมวด OUTDOOR
LIONS (สื่อนอกสถานที่),หมวด CYBER
LIONS (โฆษณาออนไลน์) เป็นต้น
สงสัยล่ะสิว่าทำไมครั้งนี้พูดถึงงาน
Cannes
Lion ก็เพราะครั้งนี้เราจะพาไปดูการออกแบบงานโปสเตอร์โฆษณาที่ได้รับรางวัลในหัวข้อ
Cannes Lion Noisy Interactive poster นั่นเอง
เอ๊ะ ? แล้ว Interactive poster คืออะไรกันนะ
Interactive poster
เป็นโปสเตอร์ที่สามารถสร้างเสียงได้ตามสิ่งที่แสดงอยู่บนแผ่นโฆษณา
โดยสื่อโฆษณาชุดนี้แบ่งเป็น 3 รูปแบบ คือ Thunder,
Bonfire, Typewriter มันจะเป็นอย่างไรกันนะ
?
โฆษณาชุดนี้ได้รับการออกแบบโดย
ทีมDM9DDB
จากประเทศบราซิล โฆษณาชิ้นนี้มีความน่าสนใจเพราะเป็นสื่อโฆษณาที่สามารถให้ผู้ชมทดลองกับตัวสื่อได้
โดยการสัมผัสที่ป้ายโฆษณา แล้วจะมีเสียงออกมาคล้ายกับสิ่งที่แสดงอยู่บนแผ่นป้าย
เช่น เมื่อขยำกระดาษก็จะมีเสียงคล้ายไฟไหม้ เมื่อขยับแผ่นอลูมิเนียมก็จะมีเสียงคล้ายฟ้าผ่า
เมื่อกดที่แผ่นกันกระแทกก็จะมีเสียงคล้ายพิมพ์ดีด ซึ่งการออกแบบสื่อโฆษณาออกมาแบบนี้จะทำให้คนสนใจและเป็นสิ่งที่จำได้ง่าย
เพราะน้อยมากที่จะมีการออกแบบโฆษณาให้สามารถโต้ตอบการกระทำได้
อยากรู้กันแล้วสิว่าแค่แผ่นโฆษณาแผ่นเล็กๆนั้น จะมีเสียงอย่างไร
รับชมในวิดีโอข้างล่างกันเลย
สุดยอดเลยล่ะสิ
เสียดายที่เราไม่ค่อยเห็นป้ายโฆษณาที่เป็นแบบนี้กันสักเท่าไร ถ้าหากมีคนคิดที่จะทำแผ่นป้ายเสียงถุงขนม
เสียงกินขนม แผ่นป้ายที่มีกลิ่นของอาหารออกมา คงจะน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น